Mẫu cổng đá đình chùa đẹp – 5 Mẫu cổng tam quan đình chùa bằng đá

Mẫu cổng đá đình chùa đẹp – 5 Mẫu cổng tam quan đình chùa bằng đá

Mẫu cổng đá đình chùa đẹp, cổng tam quan đá đình chùa được sử dụng rất rỗng rãi trong các kiến trúc tâm linh. Nhất là trong kiến trúc cổng đình chùa và cổng làng. Ngày nay cổng đình chùa được thiết kế dưới nhiều dạng nguyên vật liệu khác nhau. Một trong những vật liệu phổ biến hiện nay đá xanh đen. Vậy tại sao chúng ta lại chọn đá xanh đen và mẫu cổng đình chùa tam quan để làm cổng trong những công trình tâm linh này. Chúng ta cùng tìm hiểu ý nghĩa của những điều này.
Mẫu cổng đá đình chùa đẹp
Mẫu cổng đá đình chùa đẹp
Cơ sở Đá mỹ nghệ Ninh Vân – Ninh Bình cung cấp các sản phẩm cổng đá, cổng tam quan bằng tự nhiên như đá xanh đen Thanh Hoá, cổng đá xanh Ninh Bình, đá vàng, cổng đá trắng Non Nước Đà Nẵng,… đảm bảo chất lượng, chuẩn kích thước theo yêu cầu của quý khách hàng.
Quý khách có nhu cầu đặt mua các mẫu cổng đá đình chùa, đền chùa, nhà thờ họ giá rẻ, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo HOTLINE: 0912.815.468 để được hỗ trợ và báo giá nhanh nhất.

Tại sao nên làm cổng tam quan đình chùa đẹp bằng đá xanh đen

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo ra một mẫu cổng đình, cổng chùa đẹp như xây bằng gạch xi măng, làm bằng gỗ và xây bằng đá nguyên khối.
Xây cổng tam quan đình chùa đẹp bằng đá xanh đen
Xây cổng tam quan đình chùa đẹp bằng đá xanh đen
Công trình đình chùa thường là một công trình  tâm linh có tính lâu dài và cố định nên việc chọn nguyên vật liệu để xây cổng cũng được rất nhiều người quan tâm. Trong những năm gần đây thì nhu cầu xây dựng cổng đá tam quan trong kiến trúc đình chùa đang dần trở nên phổ biến. Vì Cổng chùa, cổng đình bằng đá có những ưu điểm vượt trội so với những loại cổng khác như về độ bền, về tính thẩm mỹ, giá thành. Một chiếc cổng đá thường có độ bền vài trăm năm chịu được sự bào mòn của thiên nhiên mưa nắng. Hơn cả là giá thành một chiếc cổng đá cũng không quá cao .Việc thi công một chiếc cổng chùa, cổng đình đẹp tại công trình chỉ kéo dài 1 đến hai ngày. Tiết kiệm cho quý khách rất nhiều thời gian và công sức. Đó là những lý do những năm gần đây việc xây dựng cổng chùa, cổng đình đẹp bằng đá trờ nên phổ biến.

Kích thước cổng đá đình chùa, cổng tam quan đình chùa hiện này như nào là hợp lý

Về kích thước cổng tam quan đình chùa, cổng đá đình chùa thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích đất cổng và phong thủy của công trình đó. Tùy vào diện tích đất và nhu cầu sử dụng khác nhau mà có các kiểu thiết kế cổng tam quan khác nhau.
Nhiều người nghĩ cổng không quan trọng. Điều này là hoàn toàn sai lầm bởi cửa cổng không chỉ là trang trí mà còn đáp ứng sự an toàn cho công trình đó.
Kích thước xây cổng đá đình chùa đẹp
Kích thước xây cổng đá đình chùa đẹp
Để thiết kế được cổng đá đẹp, cổng tam quan đẹp đầu tiên chúng ta cần lưu ý đến sinh khí trước tiên, sinh khí theo cổng luân chuyển qua sân, vào nhà qua cửa chính và các cửa phụ. Vì thế, có thể xem cổng là lối vào đầu tiên của khí, đồng thời là bộ mặt của công trình, và cũng là tấm bình phong phân chia không gian trong và ngoài.
Để chọn được kích thước cổng đá, cổng tam quan phải căn cứ vào thước Lỗ Ban để chọn kích thước tốt. Tuy nhiên cần lưu ý thêm là nếu chọn theo Lỗ Ban đã được kích thước tốt thì 2 kích thước: chiều rộng, chiều cao phải là âm – dương (Dương là số lẻ, Âm là số chẵn) thì sự phối hợp mới cát tường, “phúc lộc vĩnh trinh”. Chỉ một kích thước dương hay một kích thước âm thôi thì rơi vào “Cô Âm Bất Sinh, Độc Dương Bất Trưởng”.
Nếu hướng trổ cửa cổng mà có sao xấu chiếu tới trong vận đó (1 vận kéo dài 20 năm) mà không thể thay đổi hướng thì tốt nhất cửa cổng nên có kích thước nhỏ. Ngược lại cửa có sao tốt chiếu tới thì nên để kích thước cao rộng. Để cho khí xấu vào ít, mà khí tốt thì vào nhiều. Muốn biết cửa nào có sao xấu, tốt chiếu là căn cứ vào trạch vận phi tinh bàn của công trình đó.
Vị trí cổng hoàn toàn phụ thuộc vào Phi Tinh và đo đạc mạch đất: có những mạch đất tốt khi người ra vào đạp lên thì vui vẻ, sảng khoái; còn mạch đất xấu khi ra vào mà đạp lên thì tâm trạng nóng nảy, bực dọc, khó chịu, chứ không nhất thiết phải đặt vào chính giữa. Do đó việc xây dựng các công trình lớn đòi hỏi xem xét về Huyền Không và Địa Lý.
Kích thước xây cổng tam quan đình chùa đẹp chuẩn phong thủy
Kích thước xây cổng tam quan đình chùa đẹp chuẩn phong thủy
Khi đã tính toán được vị trí đặt cổng thì phải cố gắng đặt cửa trong 1 vị trí 1 sơn mà thôi. Không nên đặt cửa quá hẹp thì không thu nạp được khí tốt; còn nếu cửa cổng quá rộng thì khí vào nhà sẽ bị tạp loạn, lai nhiễm vừa xấu vừa tốt nên dẫn đến mặc dù đặt tại nơi tốt, đón khí tốt nhưng cửa, cổng cũng đồng thời đón cả khí xấu. Cách xác định là vẽ sơ đồ công trình theo đúng tỷ lệ mà áp lên la bàn để xem kích thước cổng có phù hợp hay nằm trong 1 sơn không. Tâm điểm la bàn chính là trung cung nhà.
Nếu kích thước hay vị trí đặt cổng không đúng có thể mang đến vận khí không tốt cho công trình đó.
Vì vậy để có một mẫu cổng đá đẹp, cổng tam quan đẹp, kích thước hợp phong thủy quý khách trước tiên phải xác định trước vị trí và kích thước cổng cho phù hợp. Sau đó mới chọn mẫu cổng tam quan.

5 Mẫu cổng tam quan đình chùa đẹp bằng đá:

Mẫu cổng đình chùa bằng đá khối tự nhiên đẹp kích thước chuẩn phong thủy
Mẫu cổng đình chùa bằng đá khối tự nhiên đẹp kích thước chuẩn phong thủy
Mẫu cổng chùa xây bằng đá đẹp kích thước chuẩn phong thủy
Mẫu cổng chùa xây bằng đá đẹp kích thước chuẩn phong thủy
Mẫu cổng đình chùa thiết kế kích thước hợp phong thủy
Mẫu cổng đình chùa thiết kế kích thước hợp phong thủy
Mẫu cổng tam quan xây bằng đá đẹp
Mẫu cổng tam quan xây bằng đá đẹp
Mẫu cổng đá thiết kế đơn giản đẹp
Mẫu cổng đá thiết kế đơn giản đẹp

Địa chỉ xây cổng đá, cổng tam quan đá đình chùa uy tín chất lượng

Qúy khách đang cần tìm Địa chỉ xây cổng đình chùa bằng đá uy tín, sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý nhất. Hãy đến với chúng tôi cơ sở Đá mỹ nghệ Ninh Vân – Ninh Bình nằm trong khu làng nghề đá Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công, tư vấn tâm linh, thiết kế các công trình đá mỹ nghệ. Cùng với đội ngũ nghệ nhân có tay nghề cao, có trên 10 năm kinh nghiệm chạm khắc đá mỹ nghệ..
Cơ sở chúng tôi đã có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điêu khắc – chế tác – lắp đặt hàng tâm linh. Chúng tôi luôn luôn mang ” Cái Tâm –  Cái Tình – Cái Phúc “ để thiết kế ra từng sản phẩm, nên sản phẩm của chúng tôi luôn đảm bảo “Uy Tín – Chất Lượng
Địa chỉ xây cổng đá, cổng tam quan đá đình chùa uy tín chất lượng
Địa chỉ xây cổng đá, cổng tam quan đá đình chùa uy tín chất lượng
Ngoài ra chúng tôi còn thiết kế, thi công, lắp đặt: Kiến trúc đáNhà thờ họCổng đá nhà thờ họMộ đá hoa cương …Trên toàn quốc với nhiều mẫu sản phẩm đá mỹ nghệ đẹp, kích thước hợp phong thủy lỗ ban
Quý khách hàng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất về sản phẩm:
  • Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình
  • Điện Thoại : 0912.815.468 
  • Zalo : 0912.815.468
  • Website : https://langdaninhvan.com
Rất hân hạnh được phục vụ Quý Khách!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xây cổng nhà thờ họ tại Phú Thọ – 19 Mẫu cổng đá nhà thờ họ đẹp tại Phú Thọ

Xây cổng tam quan chùa tại Cà Mau – Ưu nhược điểm khi xây cổng chùa đẹp bằng đá tại Cà Mau

Thiết kế xây cổng chùa đẹp tại Kiên Giang – Địa chỉ xây cổng chùa đá tự nhiên tại Kiên Giang